Dịch vụ thừa phát lại lập vi bằng tại Bình Dương

Thừa phát lại lập vi bằng Bình Dương
1900.0197 - Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Bình Dương

Vi bằng là một trong những từ ngữ thường xuyên được sử dụng trong các giao dịch nhà đất tại tỉnh Bình Dương, ddo văn phòng công chứng Thừa phát lại lập dùng để ghi nhận hành vi, sự kiện được dùng làm bằng chứng xét xử và trong những mối quan hệ pháp lý khác.…

Chức năng, quyền hạn của văn phòng thừa phát lại Bình Dương

1. Tư vấn pháp luật;

2. Trực tiếp tổ chức Thi hành án các bản án, các quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án;

3. Xác minh điều kiện thi hành án dân sự;

4. Thực hiện việc tống đạt các văn bản, giấy tờ của Tòa án; của cơ quan Thi hành án; giấy tờ của Doanh nghiệp, Cơ quan, Tổ chức;

5. Lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện để tạo lập bằng chứng, chứng cứ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công dân, Doanh nghiệp, Tổ chức.

1900.0197 – Tổng đài hỗ trợ giải đáp pháp luật về vi bằng của bà con Bình Dương
1900.0197 – Tổng đài hỗ trợ giải đáp pháp luật về vi bằng của bà con Bình Dương

Thẩm quyền của văn phòng thừa phát lại Bình Dương

Thẩm quyền Tư vấn pháp luật:

Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương có thẩm quyền tư vấn pháp luật, soạn thỏa các văn bản, đơn thư miễn phí hoặc dịch vụ theo yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

Mọi người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi cần tư vấn pháp luật hoặc cần soạn thảo các văn bản, đơn thư…có thể trực tiếp đến văn phòng hoặc liên hệ qua điện thoại, Email, Foobox của Văn phòng. Van phong Thua phat lai binh duong sẵn sàng tư vấn pháp luật miễn phí hoặc theo yêu cầu dịch vụ của Quý khách.

Thẩm quyền Trực tiếp tổ chức Thi hành án các bản án, các quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án:

Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương có chức năng trực tiếp tổ chức thi hành án theo đơn yêu cầu của người được thi hành án đối với các bản án, quyết định sơ thẩm đã có hiệu lực của Tòa án nhân dân quận Ngô Quyền. Các bản án, quyết định phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Dương đối với các bản án, quyết định sơ thẩm của TAND quận Ngô Quyền. Quyết định giám đốc thẩm, tái thẩm của TAND tỉnh Bình Dương đối với các bản án, quyết định sơ thẩm đã có hiệu lực của TAND quận Ngô Quyền.

Khi trực tiếp tổ chức thi hành án, Văn phòng có thẩm quyền áp dụng các biện pháp bảo đảm thi hành án được quy định trong Luật Thi hành án dân sự như: Thẩm quyền niêm phong, kê biên tài sản, tạm giữ giấy tờ, phong tỏa tài khoản, cưỡng chế, ngăn chặn chuyển dịch tẩu tán tài sản, ngăn chặn xuất cảnh, phát mại thi hành án…

Thẩm quyền Xác minh điều kiện thi hành án dân sự:

Khi bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, người phải thi hành án không chấp hành thực hiện thi hành án, người được thi hành án có thể yêu cầu Thừa phát lại xác minh điều kiện thi hành án, truy tìm tài sản, BĐS, các nguồn thu của người phải thi hành án để cơ quan thi hành án nhanh chóng thực hiện các thủ tục kê biên, cưỡng chế theo quy định của pháp luật về thi hành án.

Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương có quyền xác minh điều kiện thi hành án mà vụ việc đó thuộc thẩm quyền thi hành của các Cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Có quyền xác minh tại các tỉnh, thành phố ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương nếu đương sự cư trú, có tài sản tại địa phương đó. Người được Thi hành án có quyền dùng kết quả xác minh của Văn phòng để yêu cầu Cơ quan thi hành án có thẩm quyền tổ chức thi hành án.

Thẩm quyền Thực hiện việc tống đạt các văn bản, giấy tờ của Tòa án; của cơ quan Thi hành án; giấy tờ của Doanh nghiệp, Cơ quan, Tổ chức:

Tống đạt là việc Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương nhận các Quyết định, giấy báo, giấy mời, giấy triệu tập và các văn bản, giấy tờ khác của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Dương…. để giao cho các đương sự theo địa chỉ ghi trong văn bản.

Văn phòng có quyền tống đạt văn bản của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Việc thực tống đạt được thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tại các tỉnh trên toàn quốc.

Với kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu của các thành viên văn phòng, các văn bản do Văn phòng tống đạt bảo đảm về thời gian, đúng đối tượng, đúng trình tự và thủ tục quy định của pháp luật. Giúp các cơ quan chức năng giải quyết các vụ việc được nhanh chóng, khách quan, là căn cứ quan trọng trong việc xác định thời hạn kháng cáo, thời hiệu yêu cầu thi hành án, kê biên, cưỡng chế, phát mại….

Thẩm quyền Lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện để tạo lập bằng chứng, chứng cứ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công dân, Doanh nghiệp, Tổ chức:

Trong đời sống xã hội hằng ngày có rất nhiều các quan hệ, các giao dịch về hành chính, dân sự, dịch vụ, kinh doanh, thương mại,hôn nhân, gia đình … cùng với đó là phát sinh quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Các quyền và nghĩa vụ đó có thể bị xâm phạm nếu mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp không biết cách tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Vi bằng do thừa phát lại lập có giá trị pháp lý là: “Nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật”, là công cụ để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tự bảo vệ mình trong quá trình đàm phán, ký kết, thực hiện các giao dịch (Kèm theo Vi bằng là hình ảnh lập vi bằng, băng đĩa ghi âm, ghi hình của hành vi, sự kiện lập vi bằng). Hạn chế tranh chấp, rủi ro về tài sản mà trước khi có Thừa phát lại, hầu như không có cơ quan nào có chức năng giúp cho người dân thực hiện công việc này.

Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương có quyền lập Vi bằng theo yêu cầu đối với các sự kiện, hành vi xảy ra trên toàn tỉnh Bình Dương. Trừ các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh quốc phòng, vi phạm bí mật đời tư theo điều 38 bộ luật dân sự, hoặc những trường hợp thuộc thẩm quyền của tổ chức hành nghề công chứng.

Vi bằng thừa phát lại là gì?
Vi bằng thừa phát lại là gì?

Những trường hợp cần thiết nên lập vi bằng

1. Xác nhận tình trạng nhà khi mua nhà

2 Xác nhận tình trạng nhà trước khi cho thuê

3. Xác nhận tình trạng nhà, đất bị lấn chiếm.

4. Xác nhận tình trạng nhà liền kề trước khi xây dựng công trình

5. Xác nhận việc chiếm giữ nhà, trụ sở, tài sản khác trái pháp luật

6. Xác nhận tình trạng tài sản trước khi ly hôn, thừa kế.

7. Xác nhận việc tổ chức cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông.

8. Xác nhận sự chậm trễ trong thi công công trình.

9. Xác nhận tình trạng công trình khi nghiệm thu.

10. Xác nhận các giao dịch mà theo quy định của pháp luật không thuộc thẩm quyền công chứng của tổ chức hành nghề công chứng; những việc không thuộc thẩm quyền chứng thực của Ủy ban nhân dân các cấp.

11. Xác nhận tình trạng thiệt hại của cá nhân, tổ chức do người khác gây ra.

12.Xác nhận việc giao hàng kém chất lượng.

13. Xác nhận hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

14. Xác nhận hàng giả bày bán tại cơ sở kinh doanh, thương mại.

15. Xác nhận mức độ ô nhiễm.

16. Xác nhận việc từ chối thực hiện công việc của cá nhân, tổ chức mà theo quy định của pháp luật cá nhân, tổ chức đó phải thực hiện.

17. Xác nhận các hành vi trái pháp luật trong lĩnh vực tin học, báo chí, phát thanh, truyền hình như: đưa các thông tin không đúng sự thực; đưa thông tin khi chưa được phép người có thẩm quyền; vu khống…

Ngoài ra Văn phòng được lập Vi bằng đối với các giao dịch, các hành vi, các sự kiện pháp lý khác nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, của các tổ chức và của công dân theo quy định của pháp luật.

1900.0197 - Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Hải Dương
1900.0197 – Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Bình Dương

Thủ tục lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Bình Dương

Theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại (TPL) thì thủ tục lập Vi bằng chỉ được hướng dẫn từ bước TPL trực tiếp lập vi bằng. Do đó, để Quý khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục này chúng tôi sẽ đưa ra quá trình lập Vi bằng từ khi một người tìm đến VPTPL tư vấn đến khi Vi bằng được đăng ký xong. Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này chúng tôi xin cung cấp trình tự thực hiện của các trường hợp nên lập vi bằng như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu lập vi bằng.

Trước khi đến văn phòng thừa phát lại Bình Dương để thực hiện lập Vi bằng Quý khách hàng liên hệ trước hotline 1900.0197 để được tư vấn sơ bộ về vấn đề pháp lý cần giải quyết và chuẩn bị sẵn một số tài liệu như:

+ Giấy tờ về nhân thân: CMND, CCCD, sổ hộ khẩu…..

+ Tài liệu khác liên quan đến vụ việc: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên bản làm việc, bản cam kết, hợp đồng….

Tùy từng loại vụ việc và yêu cầu của các bạn khi lập Vi bằng mà các giấy tờ hoặc tài liệu cần cung cấp có thể thay đổi do đó để tiết kiệm thời gian đi lại các bạn nên chuẩn bị kỹ tài liệu trước khi đến văn phòng Thừa phát lại. Nếu có vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ các bạn có thể liên hệ Văn phòng Thừa phát lại Bình Dương thông qua số điện thoại 1900.0197 để được tư vấn.

– Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu lập Vi bằng

Quý khách hàng sẽ trình bày nội dung các yêu cầu của mình khi muốn lập Vi bằng cho Thư kí nghiệp vụ. Dựa trên các yêu cầu đó thì Thư ký nghiệp vụ hoặc TPL sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến vụ việc và nếu yêu cầu của bạn là hợp pháp thì Quý khách hàng sẽ được điền vào phiếu yêu cầu lập Vi bằng.

– Bước 3: Thỏa thuận về dịch vụ lập vi bằng.

Khi hai bên đã đồng ý thực hiện thủ tục lập Vi bằng thì một văn bản nên được lập ra để ghi lại cam kết kết của các bên là hợp đồng. Văn bản này sẽ là cơ sở để các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình cũng như tránh được các vi phạm của bên còn lại. Nội dung hợp đồng sẽ được xác lập phụ thuộc vào thỏa thuận nhưng nên có một số nội dung cơ bản như:

+ Thông tin cá nhân của bên yêu cầu (họ, tên; số chứng minh thư; địa chỉ; thông tin liên hệ…) và thông tin của bên cung cấp dịch vụ lập Vi bằng (tên văn phòng; địa chỉ; người đại diện….).

+ Nội dung sự việc cần lập Vi bằng

+ Thời gian, địa điểm lập Vi bằng

+ Chi phí thực hiện

+ Thỏa thuận khác nếu có giữa các bên như quyền và nghĩa vụ hoặc thỏa thuận phạt vi phạm hợp đồng.

– Bước 4: Tiến hành lập Vi bằng.

Tùy thuộc theo thỏa thuận của các bên và tính chất vụ việc mà Vi bằng có thể được lập tại trụ sở của TPL hoặc tại nơi xảy ra sự việc được lập Vi bằng. Tuy nhiên, có một yếu tố không thay đổi đó là TPL phải trực tiếp chứng kiến sự việc đó phục vụ cho quá trình lập Vi bằng một cách chính xác, khách quan. Tại địa điểm lập Vi bằng Thừa phát lại và Thư ký bắt đầu thực hiện việc ghi chép, đo đạc và một số biện pháp nghiệp vụ khác như chụp ảnh, quay phim….. Khi đã thu thập đủ thông tin liên quan cho Vi bằng thì các bên cần phải ký xác nhận và Vi bằng sẽ được trao cho người yêu cầu.

Sau khi hoàn tất trình tự trên thì để Vi bằng có giá trị pháp lý thì một bản của Vi bằng sẽ được gửi đến Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương để đăng ký trong thời hạn 03 ngày.

Chi phí thừa phát lại lập vi bằng tại Bình Dương

Cho đến nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và van phong thua phat lai binh duong thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc. 

Theo quy định tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận thêm về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh bao gồm: Chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác (nếu có). Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện việc lập Vi bằng ngoài thời gian hành chính của Thừa phát lại và Thư ký thì các bên có thể thỏa thuận về chi phí làm thêm giờ. Hoặc trường hợp khác là khách hàng yêu cầu Thừa phát lại bổ sung một số tài liệu kèm theo hoặc thực hiện bổ sung một số biên pháp như ghi hình, ghi âm….. Thì chi phí cho thủ tục lập vi bằng cũng cao hơn so với trường hợp thông thường.

Vậy, tùy thuộc vào tính chất của vụ việc và yêu vầu của khách hàng mà phí lập Vi bằng sẽ có sự khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu lập Vi bằng và cần biết được chi phí cụ thể cho thủ tục lập Vi bằng trong vụ việc của bạn thì có thể liên hệ theo số điện thoại 1900.0197, Thừa phát lại sẽ trực tiếp tư vấn về chi phí lập Vi bằng hợp lý.

Thông tin văn phòng thừa phát lại tại Bình Dương

Văn phòng thừa phát lại thành phố Thủ Dầu Một

Văn phòng thừa phát lại thành phố Thủ Dầu Một thành lập theo quyết định Bổ nhiệm Thừa phát lại đối với bà Võ Ngọc Huệ của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Đây là một trong những văn phòng Thừa phát lại đầu tiên tại tỉnh Bình Dương được nhà nước cho phép thực hiện các nhiệm vụ: tống đạt theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan thi hành án dân sự; lập vi bằng theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân; xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự; trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự.

  • Địa chỉ: Số 36 Nguyễn Đức Thuận, tổ 62 khu 5, Phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương ;
  • Mã số thuế: 3702262146;
  • Trưởng văn phòng: Võ Ngọc Huệ;
  • Ngày hoạt động: 20/03/2014.
  • Số điện thoại: 091.8488.130

Văn phòng thừa phát lại Dĩ An

Văn phòng thừa phát lại Dĩ An với đội ngũ Thừa phát lại và thư ký nghiệp vụ được đào tạo cơ bản, có năng lực, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật, phong cách hiện đại, thái độ nhiệt tình, tận tụy với công việc. Mục tiêu họat động là phục vụ công lý, phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

  • Địa chỉ: 02, đường B, khu trung tâm hành chính Dĩ An, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Bình Dương.
    Mã số thuế: 3702260886;
  • Trưởng văn phòng: Nguyễn Hồng Quang;
  • Ngày hoạt động: 17/03/2014.

Văn phòng thừa phát lại Thuận An

Văn phòng thừa phát lại Thuận An có đội ngũ nhân sự 100% có trình độ đại học, là những người có nhiều năm làm công tác pháp luật, có bề dày kinh nghiệm. Với phương châm “Tận Tâm – Chuyên Nghiệp – Hiệu Quả”, Văn phòng thừa phát lại Trọng Tín sẽ là địa chỉ đáng tin cậy của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu và cung cấp có khách hàng các dịch vụ về thừa phát lại toàn diện với chất lượng cao.

  • Địa chỉ: 96 Ngô Quyền, KP Long Thới, Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, Bình Dương;
  • Mã số thuế: 3702266535;
  • Trưởng văn phòng: Trần Thị Ngọc Quang;
  • Ngày hoạt động: 08/04/2014;
  • Điện thoại: 0274.375.4155.

Văn phòng thừa phát lại Tân Uyên

Văn phòng thừa phát lại Tân Uyên có nguồn nhân lực phục vụ được tuyển chọn kỹ, các Thừa phát lại có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác trong các ngành pháp luật nhiều năm, từng là Chấp hành viên, Thừa phát lại Cán bộ tư pháp; các thứ ký nghiệp vụ có trình độ Cử nhân luật trở lên được đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng cho công việc ), có ký kết hợp đồng lao động, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ theo đúng quy định pháp luật, đáp ứng nhu cầu công tác chuyên môn.

  • Địa chỉ: 280, đường ĐT 747, KP4, P. Uyên Hưng, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương;
  • Mã số thuế: 3702285030;
  • Trưởng văn phòng: Đoàn Sinh Viên;
  • Ngày hoạt động: 01/03/2014;
  • Điện thoại: 0274.363.9393/0903.045.389;
  • Email: thuaphatlaitanuyen@gmail.com;
  • Website: http://thuaphatlaitanuyen.com.vn.

Văn phòng thừa phát lại Bến Cát

Văn phòng Thừa phát lại Bến Cát là văn phòng Thừa phát lại thứ 5 trong tổng số các tổ chức Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Bình Dương và là Văn phòng đầu tiên của tỉnh được thành lập theo Nghị Quyết số 107/2015/QH13 ngày 26/11/2015 của Quốc hội về việc thực hiện chế định Thừa phát lại (triển khai thực hiện chính thức trên phạm vi cả nước). Việc thành lập và đi vào hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại Bến Cát, sẽ tiếp tục góp phần tích cực vào việc giảm tải một phần công việc cho hệ thống cơ quan nhà nước (cơ quan tòa án, thi hành án dân sự), đồng thời cho thấy hiệu quả, sự cần thiết và đã khẳng định mô hình Thừa phát lại phù hợp với chủ trương cải cách hành chính, cải cách tư pháp và nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp.

  • Địa chỉ: QL13, Khu phố 2, Phường Mỹ Phước, Thị Xã Bến Cát, Bình Dương;
    Mã số thuế: 3702641338;
  • Trưởng văn phòng: Chu Thị Ngọc Duyên;
  • Ngày hoạt động: 26/12/2017;
  • Điện thoại: (0274).3586898/097.8052.342;
  • Email: Chuthingocduyen@gmail.com.
  • Facebook: van phong thua phat lai ben cat

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Văn phòng thừa phát lại Bình Dương làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ, thực hiện công việc ngoài giờ làm việc, ngoài trụ sở theo yêu cầu của người dân, của cơ quan, tổ chức, và doanh nghiệp.

Nếu bà con có bất cứ vướng mắc gì về dịch vụ lập vi bằng nhanh, uy tín, đảm bảo an toàn thì có liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 1900.0197.

Thông tin Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương

  • Địa chỉ: Tầng 15, tháp A,Trung tâm hành chính tỉnh, Đường, Lê Lợi, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương;
  • Số điện thoại: 0274.383.3477;
  • Email cơ quan: sotp@binhduong.gov.vn;
  • Website: https://stp.binhduong.gov.vn;
  • Giám đốc Sở: Bà Nguyễn Anh Hoa.

VI BẰNG TRONG QUÁ TRÌNH THU GIỮ TÀI SẢN BẢO ĐẢM

Nghị quyết 42/2017/QH14, Tổ chức tín dụng đã được quyền tự mình thu giữ tài sản để xử lý tài sản bảo đảm.

Quy định này đã góp phần giúp việc xử lý nợ xấu nói riêng và xử lý nợ nói chung của khối Ngân hàng được nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn việc thu giữ tài sản bảo đảm của các tổ chức tín dụng không phải là điều dễ dàng, nhiều trường hợp bên bảo đảm không hợp tác, một số trường hợp thì bỏ trốn, một số khác đợi sau khi ngân hàng thu giữ nhà, đất, tài sản bảo đảm khác…thì khai khống số tài sản để trong nhà, bên trong tài sản bảo đảm lên hàng tỷ đồng để chống đối, gây khó khăn cho việc xử lý và đấu giá tài sản.

Do đó, để tháo gỡ vướng mắc này, các ngân hàng nói riêng và các tổ chức tín dụng nói chung thường yêu cầu Thừa Phát Lại lập vi bằng song song với quá trình thu giữ tài sản.

Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận đầy đủ, chi tiết, chính xác, khách quan quá trình thu giữ cũng như thực trạng, số lượng hàng hóa, tài sản và các hành vi, sự việc diễn ra trong quá trình thu giữ tài sản bảo đảm. Vi Bằng có giá trị chứng cứ không cần chứng minh, được sử dụng làm chứng cứ trong xét xử và các quan hệ pháp lý khác giúp cho quá trình xử lý nợ xấu của các ngân hàng cũng như các tổ chức tín dụng trở nên thuận lợi, dễ dàng. Các hành vi chống đối, khai khống tài sản cũng khó có thể thực hiện được.

Các trường hợp thường lập Vi Bằng phổ biến hiện nay trong quá trình thu giữ tài sản đảm bảo:

1. Lập vi bằng ghi nhận hành vi giao thông báo yêu cầu bên có nghĩa vụ BÀN GIAO tài sản;

2. Lập vi bằng ghi nhận hiện trạng Bất động sản/động sản và quá trình tiếp nhận (thu giữ);ví dụ hiện trạng nhà – đất, nhà xưởng, ôtô…

3. Lập vi bằng ghi nhận hành vi giao Thông báo yêu cầu bên có nghĩa vụ NHẬN lại tài sản;

4. Lập vi bằng ghi nhận quá trình di dời TÀI SẢN của bên có nghĩa vụ ra ngoài (nếu có).

Mọi thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Bình Dương là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam.

Bình Dương là một trong những địa phương năng động trong kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài. Với chủ trương tạo ra một môi trường đầu tư tốt nhất hiện nay tại Việt Nam.

Chi phí lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Bình Dương?

Hiện nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và văn phòng thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc.
>>> Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Văn phòng thừa phát lại Bình Dương có lập vi bằng ngoài giờ/ngoài trụ sở?

– Văn phòng thừa phát lại Bình Dương có hỗ trợ lập vi bằng ngoài giờ hành chính cũng như vào ngày thứ 7, chủ nhật theo đúng quy định của pháp luật. (Lưu ý: Thời gian làm việc có thể thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.)
– Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lập vi bằng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng trên địa bàn: Thủ Dầu MộtDĩ AnThuận AnBến CátTân UyênBắc Tân UyênBàu BàngDầu TiếngPhú Giáo.
>>> Bà con vui lòng liên hệ tới hotline 1900.0197 để được báo giá dịch vụ cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng.

4.7/5 - (19354 bình chọn)
Thừa Phát Lại 6 bài viết
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*

Chúng tôi rất tiếc, nhưng Vanphongcongchung.org.vn sẽ không hoạt động đúng nếu không bật JavaScript.