Dịch vụ thừa phát lại lập vi bằng tại Hải Phòng

Thừa phát lại lập vi bằng Hải Phòng
1900.0197 - Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Hải Phòng

Nếu bạn đang ở trong các tình huống dẫn đến tranh chấp hoặc chuẩn bị tham gia các giao dịch hợp pháp mà muốn có căn cứ để giảm rủi do thì có thể cân nhắc đến việc lập Vi bằng. Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng với đội ngũ Thừa phát lại uy tín sẽ hỗ trợ các bạn trong toàn bộ quá trình lập Vi bằng như: Tư vấn các vấn đề pháp lý; Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu; Trực tiếp cử Thừa phát lại lập Vi bằng tại địa điểm khách hàng yêu cầu và thực hiện đăng ký Vi bằng tại Sở Tư pháp.

Chức năng, quyền hạn của văn phòng thừa phát lại Hải Phòng

1. Tư vấn pháp luật;

2. Trực tiếp tổ chức Thi hành án các bản án, các quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án;

3. Xác minh điều kiện thi hành án dân sự;

4. Thực hiện việc tống đạt các văn bản, giấy tờ của Tòa án; của cơ quan Thi hành án; giấy tờ của Doanh nghiệp, Cơ quan, Tổ chức;

5. Lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện để tạo lập bằng chứng, chứng cứ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công dân, Doanh nghiệp, Tổ chức.

1900.0197 - Trung tâm hỗ trợ pháp lý miễn phí của bà con Hải Phòng
1900.0197 – Tổng đài hỗ trợ giải đáp pháp luật về vi bằng của bà con Hải Phòng

Thẩm quyền của văn phòng thừa phát lại Hải Phòng

Thẩm quyền Tư vấn pháp luật:

Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng có thẩm quyền tư vấn pháp luật, soạn thỏa các văn bản, đơn thư miễn phí hoặc dịch vụ theo yêu cầu của cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.

Mọi người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi cần tư vấn pháp luật hoặc cần soạn thảo các văn bản, đơn thư…có thể trực tiếp đến văn phòng hoặc liên hệ qua điện thoại, Email, Foobox của Văn phòng. Van phong Thua phat lai Hai Phong sẵn sàng tư vấn pháp luật miễn phí hoặc theo yêu cầu dịch vụ của Quý khách.

Thẩm quyền Trực tiếp tổ chức Thi hành án các bản án, các quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án:

Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng có chức năng trực tiếp tổ chức thi hành án theo đơn yêu cầu của người được thi hành án đối với các bản án, quyết định sơ thẩm đã có hiệu lực của Tòa án nhân dân quận Ngô Quyền. Các bản án, quyết định phúc thẩm của TAND thành phố Hải Phòng đối với các bản án, quyết định sơ thẩm của TAND quận Ngô Quyền. Quyết định giám đốc thẩm, tái thẩm của TAND thành phố Hải Phòng đối với các bản án, quyết định sơ thẩm đã có hiệu lực của TAND quận Ngô Quyền.

Khi trực tiếp tổ chức thi hành án, Văn phòng có thẩm quyền áp dụng các biện pháp bảo đảm thi hành án được quy định trong Luật Thi hành án dân sự như: Thẩm quyền niêm phong, kê biên tài sản, tạm giữ giấy tờ, phong tỏa tài khoản, cưỡng chế, ngăn chặn chuyển dịch tẩu tán tài sản, ngăn chặn xuất cảnh, phát mại thi hành án…

Thẩm quyền Xác minh điều kiện thi hành án dân sự:

Khi bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, người phải thi hành án không chấp hành thực hiện thi hành án, người được thi hành án có thể yêu cầu Thừa phát lại xác minh điều kiện thi hành án, truy tìm tài sản, BĐS, các nguồn thu của người phải thi hành án để cơ quan thi hành án nhanh chóng thực hiện các thủ tục kê biên, cưỡng chế theo quy định của pháp luật về thi hành án.

Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng có quyền xác minh điều kiện thi hành án mà vụ việc đó thuộc thẩm quyền thi hành của các Cơ quan thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Có quyền xác minh tại các tỉnh, thành phố ngoài địa bàn thành phố Hải Phòng nếu đương sự cư trú, có tài sản tại địa phương đó. Người được Thi hành án có quyền dùng kết quả xác minh của Văn phòng để yêu cầu Cơ quan thi hành án có thẩm quyền tổ chức thi hành án.

Thẩm quyền Thực hiện việc tống đạt các văn bản, giấy tờ của Tòa án; của cơ quan Thi hành án; giấy tờ của Doanh nghiệp, Cơ quan, Tổ chức:

Tống đạt là việc Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng nhận các Quyết định, giấy báo, giấy mời, giấy triệu tập và các văn bản, giấy tờ khác của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Hải Phòng…. để giao cho các đương sự theo địa chỉ ghi trong văn bản.

Văn phòng có quyền tống đạt văn bản của Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Việc thực tống đạt được thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng và tại các tỉnh trên toàn quốc.

Với kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu của các thành viên văn phòng, các văn bản do Văn phòng tống đạt bảo đảm về thời gian, đúng đối tượng, đúng trình tự và thủ tục quy định của pháp luật. Giúp các cơ quan chức năng giải quyết các vụ việc được nhanh chóng, khách quan, là căn cứ quan trọng trong việc xác định thời hạn kháng cáo, thời hiệu yêu cầu thi hành án, kê biên, cưỡng chế, phát mại….

Thẩm quyền Lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện để tạo lập bằng chứng, chứng cứ pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công dân, Doanh nghiệp, Tổ chức:

Trong đời sống xã hội hằng ngày có rất nhiều các quan hệ, các giao dịch về hành chính, dân sự, dịch vụ, kinh doanh, thương mại,hôn nhân, gia đình … cùng với đó là phát sinh quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Các quyền và nghĩa vụ đó có thể bị xâm phạm nếu mỗi người dân, tổ chức, doanh nghiệp không biết cách tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Vi bằng do thừa phát lại lập có giá trị pháp lý là: “Nguồn chứng cứ để Tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật”, là công cụ để người dân, tổ chức, doanh nghiệp tự bảo vệ mình trong quá trình đàm phán, ký kết, thực hiện các giao dịch (Kèm theo Vi bằng là hình ảnh lập vi bằng, băng đĩa ghi âm, ghi hình của hành vi, sự kiện lập vi bằng). Hạn chế tranh chấp, rủi ro về tài sản mà trước khi có Thừa phát lại, hầu như không có cơ quan nào có chức năng giúp cho người dân thực hiện công việc này.

Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng có quyền lập Vi bằng theo yêu cầu đối với các sự kiện, hành vi xảy ra trên toàn thành phố Hải Phòng. Trừ các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm an ninh quốc phòng, vi phạm bí mật đời tư theo điều 38 bộ luật dân sự, hoặc những trường hợp thuộc thẩm quyền của tổ chức hành nghề công chứng.

Vi bằng thừa phát lại là gì?
Vi bằng thừa phát lại là gì?

Một số trường hợp lập Vi bằng:

1. Vi bằng xác nhận hiện trạng nhà, đất bị lấn chiếm.

2. Vi bằng ghi nhận hiện trạng nhà- đất trước khi cho thuê, trước khi xây dựng công trình; hoặc trước khi nhà liền kề xây dựng công trình.

3. Vi bằng xác nhận việc chiếm giữ nhà – đất; chiếm giữ trụ sở, tài sản trái pháp luật.

4. Vi bằng về việc phân chia quyền sử dụng nhà – đất; hoặc phân chia các tài sản khác.

5. Vi bằng ghi nhận trường hợp nhờ họ hàng, người thân giữ hộ tiền, tài sản.

6. Vi bằng ghi nhận việc thỏa thuận mua, bán nhà – đất; ghi nhận việc đặt cọc tiền mua nhà – đất; đặt cọc tiền mua bán xe ô tô hoặc các tài sản có giá trị khác.

7. Vi bằng ghi nhận tình trạng thiệt hại của cá nhân, tổ chức do người khác gây ra.

8. Vi bằng về Hợp đồng vay mượn tiền, góp vốn kinh doanh…

9. Vi bằng về việc thông báo đến hạn không trả tiền, thông báo thu hồi nợ, yêu cầu trả nợ.

10.Vi bằng về việc thông báo đến hạn không trả nhà, đồ vật, không bàn giao công trình.

11.Vi bằng ghi nhận việc tổ chức cuộc họp gia đình, họ tộc về di chúc, thừa kế.

12.Vi bằng ghi nhận việc lập, giao di chúc.

13.Vi bằng ghi nhận tình trạng tài sản trước, trong và sau ly hôn.

14. Vi bằng ghi nhận thỏa thuận chia tài sản khi ly hôn, việc cấp dưỡng nuôi con.

15. Vi bằng về thỏa thuận Hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết.

16. Vi bằng ghi nhận việc tổ chức họp Hội đồng cổ đông.

17. Vi bằng về việc giao thông báo triệu tập cuộc họp; hoặc không đến dự cuộc họp.

18. Vi bằng ghi nhận hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

19. Vi bằng ghi nhận hành vi vi phạm bản quyền.

20. Vi bằng ghi nhận việc giao hàng kém chất lượng/ không đúng sản phẩm.

21. Vi bằng ghi nhận về việc hàng giả bày bán tại cơ sở kinh doanh, thương mại.

22. Vi bằng ghi nhận việc tiến hành kiểm tra chất lượng thiết bị, vật tư, hàng hóa trước khi giao nhận, hoặc trước khi bàn giao.

23. Vi bằng xác nhận chậm trễ trong thi công công trình/ thực hiện công việc.

24. Vi bằng xác nhận thực hiện không đúng hạng mục thi công.

25. Vi bằng xác nhận tình trạng công trình khi nghiệm thu.

26. Vi bằng ghi nhận tiến hành kiểm tra việc gây ô nhiễm, mức độ ô nhiễm, tiếng ồn.

27. Vi bằng ghi nhận hành vi trái pháp luật trong lĩnh vực tin học, báo chí, phát thanh, truyền hình như: Đưa tin không đúng sự thật, đưa tin khi chưa được phép của người có thẩm quyền, vu khống…

28. Vi bằng ghi nhận việc cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức không thực hiện công việc mà theo quy định của pháp luật thì cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức đó phải thực hiện.

Ngoài ra Văn phòng được lập Vi bằng đối với các giao dịch, các hành vi, các sự kiện pháp lý khác nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, của các tổ chức và của công dân theo quy định của pháp luật.

1900.0197 - Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Hải Phòng
1900.0197 – Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Hải Phòng

Thủ tục lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Hải Phòng

Theo quy định của Nghị định 08/2020/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại (TPL) thì thủ tục lập Vi bằng chỉ được hướng dẫn từ bước TPL trực tiếp lập vi bằng. Do đó, để Quý khách hàng hiểu rõ hơn về thủ tục này chúng tôi sẽ đưa ra quá trình lập Vi bằng từ khi một người tìm đến VPTPL tư vấn đến khi Vi bằng được đăng ký xong. Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này chúng tôi xin cung cấp trình tự thực hiện của các trường hợp nên lập vi bằng như sau:

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu lập vi bằng.

Trước khi đến văn phòng thừa phát lại Hải Phòng để thực hiện lập Vi bằng Quý khách hàng liên hệ trước hotline 1900.0197 để được tư vấn sơ bộ về vấn đề pháp lý cần giải quyết và chuẩn bị sẵn một số tài liệu như:

+ Giấy tờ về nhân thân: CMND, CCCD, sổ hộ khẩu…..

+ Tài liệu khác liên quan đến vụ việc: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên bản làm việc, bản cam kết, hợp đồng….

Tùy từng loại vụ việc và yêu cầu của các bạn khi lập Vi bằng mà các giấy tờ hoặc tài liệu cần cung cấp có thể thay đổi do đó để tiết kiệm thời gian đi lại các bạn nên chuẩn bị kỹ tài liệu trước khi đến văn phòng Thừa phát lại. Nếu có vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ các bạn có thể liên hệ Văn phòng Thừa phát lại Hải Phòng thông qua số điện thoại 1900.0197 để được tư vấn.

– Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu lập Vi bằng

Quý khách hàng sẽ trình bày nội dung các yêu cầu của mình khi muốn lập Vi bằng cho Thư kí nghiệp vụ. Dựa trên các yêu cầu đó thì Thư ký nghiệp vụ hoặc TPL sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến vụ việc và nếu yêu cầu của bạn là hợp pháp thì Quý khách hàng sẽ được điền vào phiếu yêu cầu lập Vi bằng.

– Bước 3: Thỏa thuận về dịch vụ lập vi bằng.

Khi hai bên đã đồng ý thực hiện thủ tục lập Vi bằng thì một văn bản nên được lập ra để ghi lại cam kết kết của các bên là hợp đồng. Văn bản này sẽ là cơ sở để các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình cũng như tránh được các vi phạm của bên còn lại. Nội dung hợp đồng sẽ được xác lập phụ thuộc vào thỏa thuận nhưng nên có một số nội dung cơ bản như:

+ Thông tin cá nhân của bên yêu cầu (họ, tên; số chứng minh thư; địa chỉ; thông tin liên hệ…) và thông tin của bên cung cấp dịch vụ lập Vi bằng (tên văn phòng; địa chỉ; người đại diện….).

+ Nội dung sự việc cần lập Vi bằng

+ Thời gian, địa điểm lập Vi bằng

+ Chi phí thực hiện

+ Thỏa thuận khác nếu có giữa các bên như quyền và nghĩa vụ hoặc thỏa thuận phạt vi phạm hợp đồng.

– Bước 4: Tiến hành lập Vi bằng.

Tùy thuộc theo thỏa thuận của các bên và tính chất vụ việc mà Vi bằng có thể được lập tại trụ sở của TPL hoặc tại nơi xảy ra sự việc được lập Vi bằng. Tuy nhiên, có một yếu tố không thay đổi đó là TPL phải trực tiếp chứng kiến sự việc đó phục vụ cho quá trình lập Vi bằng một cách chính xác, khách quan. Tại địa điểm lập Vi bằng Thừa phát lại và Thư ký bắt đầu thực hiện việc ghi chép, đo đạc và một số biện pháp nghiệp vụ khác như chụp ảnh, quay phim….. Khi đã thu thập đủ thông tin liên quan cho Vi bằng thì các bên cần phải ký xác nhận và Vi bằng sẽ được trao cho người yêu cầu.

Sau khi hoàn tất trình tự trên thì để Vi bằng có giá trị pháp lý thì một bản của Vi bằng sẽ được gửi đến Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng để đăng ký trong thời hạn 03 ngày.

Chi phí thừa phát lại lập vi bằng tại Hải Phòng

Cho đến nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và van phong thua phat lai hai phong thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc. 

Theo quy định tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận thêm về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh bao gồm: Chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác (nếu có). Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện việc lập Vi bằng ngoài thời gian hành chính của Thừa phát lại và Thư ký thì các bên có thể thỏa thuận về chi phí làm thêm giờ. Hoặc trường hợp khác là khách hàng yêu cầu Thừa phát lại bổ sung một số tài liệu kèm theo hoặc thực hiện bổ sung một số biên pháp như ghi hình, ghi âm….. Thì chi phí cho thủ tục lập vi bằng cũng cao hơn so với trường hợp thông thường.

Vậy, tùy thuộc vào tính chất của vụ việc và yêu vầu của khách hàng mà phí lập Vi bằng sẽ có sự khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu lập Vi bằng và cần biết được chi phí cụ thể cho thủ tục lập Vi bằng trong vụ việc của bạn thì có thể liên hệ theo số điện thoại 1900.0197, Thừa phát lại sẽ trực tiếp tư vấn về chi phí lập Vi bằng hợp lý.

Thông tin văn phòng thừa phát lại tại Hải Phòng

Văn phòng thừa phát lại Bạch Đằng

Văn phòng thừa phát lại Bạch Đằng thành lập theo quyết định Bổ nhiệm Thừa phát lại đối với ông Lê Quang Huy của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Đây là một trong những văn phòng Thừa phát lại đầu tiên tại TP.Hải Phòng được nhà nước cho phép thực hiện các nhiệm vụ: tống đạt theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan thi hành án dân sự; lập vi bằng theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân; xác minh điều kiện thi hành án theo yêu cầu của đương sự; trực tiếp tổ chức thi hành án các bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự.

  • Địa chỉ: Tổ dân phố Đà Nẵng, Thị trấn Núi Đèo, Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
  • Mã số thuế: 0201563588
  • Ngày hoạt động: 07/07/2014
  • Trưởng văn phòng: Lê Quang Huy
  • Số điện thoại: 0225.860.3250
  • Email: thuaphatlaibachdang@gmail.com

Văn phòng thừa phát lại Ngô Quyền

Văn phòng thừa phát lại Ngô Quyền là tổ chức hành nghề Thừa phát lại, được UBND thành phố Hải Phòng ra Quyết định thành lập số 3395/QĐ-UBND ngày 11/12/2017. Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng cấp giấy Đăng ký hoạt động số 04/TP – ĐKHĐ ngày 28/12/2017.

  • Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà TM đại lý Hàng hải HP, số 25 Điện Biên Phủ, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Mã số thuế: 0201850906
  • Ngày hoạt động: 22/01/2018
  • Trưởng văn phòng: Phạm Anh Toán
  • Số điện thoại: 0912.008.205
  • Email: thuaphatlaingoquyen@gmail.com

Văn phòng thừa phát lại Hoa Phượng

Văn phòng Thừa phát lại Hoa Phượng với đội ngũ Thừa phát lại và thư ký nghiệp vụ được đào tạo cơ bản, có năng lực, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật, phong cách hiện đại, thái độ nhiệt tình, tận tụy với công việc. Mục tiêu họat động là phục vụ công lý, phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của cơ quan, tổ chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

  • Địa chỉ: 169 Đường Chùa Vẽ, Đông Hải 1, Quận Hải An, Hải Phòng
  • Mã số thuế: 0201861471
  • Ngày hoạt động: 22/01/2018
  • Trưởng văn phòng: Phạm Trọng Cát
  • Số điện thoại: 0912.665.388/ 0225.3262.378
  • Email: thuaphatlaihoaphuong@gmail.com
  • Facebook: Vi bằng – Thừa phát lại Hải Phòng – VP.Hoa Phượng

Văn phòng thừa phát lại An Biên

Văn phòng Thừa phát lại An Biên xin trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ Vi bằng của Chúng tôi, trao cho Chúng tôi cơ hội được phục vụ Quý vị. Sự hài lòng trong đánh giá và ghi nhận của khách hàng là mục tiêu hoạt động của chúng tôi. Chúc Quý Khách hàng mọi việc giải quyết thuận lợi.

  • Địa chỉ: Số 217 Đường Miếu Hai Xã, Phường Cát Dài, Quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Mã số thuế: 0201583263
  • Ngày hoạt động: 12/11/2014
  • Trưởng văn phòng: Đỗ Trung Chính
  • Số điện thoại: 090.602.6789
  • Email: thuaphatlaianbien@gmail.com

Văn phòng thừa phát lại Hải Phòng

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Văn phòng thừa phát lại Hải Phòng làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ, thực hiện công việc ngoài giờ làm việc, ngoài trụ sở theo yêu cầu của người dân, của cơ quan, tổ chức, và doanh nghiệp.

  • Địa chỉ: Phòng 307 tòa nhà 5A Hoàng Văn Thụ, Phường Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Mã số thuế: 0201400953
  • Ngày hoạt động: 11/03/2014
  • Trưởng văn phòng: Bùi Đình Chiến
  • Email: thuaphatlaihaiphong@gmail.com
Chi phí lập vi bằng
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Thông tin Sở Tư pháp thành phố Hải Phòng

  • Địa chỉ: Số 7 Lạch Tray, Lê Lợi, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0225.3846314
  • Fax: 0225.3640091
  • Email cơ quan: sotp@haiphong.gov.vn
  • Email tiếp dân: tiepdan_sotp@haiphong.gov.vn

CHO VAY – LÀM SAO ĐỂ HẠN CHẾ RỦI RO???

Việc cho vay tiền giữa các cá nhân với nhau diễn ra phổ biến và thường xuyên hiện nay. Một số người do quá tin tưởng nhau nên chỉ thỏa thuận vay tiền bằng miệng mà không lập thành văn bản, hoặc có chăng lập văn bản cũng chỉ viết tay rất sơ sài. Vậy phải làm sao để có một căn cứ pháp lý mạnh để hạn chế rủi ro mất tiền khi cho vay?
Bạn hãy tìm đến Văn phòng thừa phát lại để yêu cầu Thừa phát lại lập vi bằng. Vi bằng là văn bản do Thừa phát lại lập, ghi nhận sự kiện, hành vi được dùng làm chứng cứ trong xét xử và trong các quan hệ pháp lý khác. Kèm theo Vi bằng có thể có các hình ảnh, video, âm thanh (nếu cần thiết). Khi đó, nếu đã quá hạn mà bên vay không chịu trả tiền, cố tình trốn tránh thì Vi bằng sẽ là chứng cứ để bạn yêu cầu khởi kiện tại Tòa án, làm căn cứ để bảo vệ quyền, lợi ích của người cho vay.
Nếu bạn bắt đầu có ý định cho vay thì bạn nên yêu cầu Thừa phát lại lập vi bằng ghi nhận thỏa thuận cho vay trước khi giao tiền với những nội dung như: số tiền cho vay cụ thể (có thể giao nhận tiền luôn tại thời điểm ký vi bằng trước sự chứng kiến của Thừa phát lại hoặc sau khi lập vi bằng sẽ thực hiện giao nhận tiền), thời hạn cho vay, nghĩa vụ trả nợ, những hậu quả pháp lý nếu trả nợ quá hạn, không trả nợ …

Nếu bạn đã cho vay tiền từ rất lâu trước đó và chưa hề ký kết bất kỳ giấy tờ nào giữa hai bên thì bạn phải yêu cầu người vay đến để gặp mặt và làm việc với những nội dung: Xác nhận khoản vay, cam kết về thời hạn trả, cam kết chịu trách nhiệm về khoản nợ nếu vi phạm thời hạn vay … Thừa phát lại sẽ chứng kiến buổi làm việc và lập vi bằng ghi nhận toàn bộ những nội dung về việc xác nhận khoản vay của hai bên, những cam kết trả nợ …

Mọi thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Thành phố Hải Phòng là một “trung tâm kinh tế quan trọng” của miền bắc nói riêng và của cả Việt Nam nói chung. Từ năm 2005 đến nay luôn đứng trong top 5 các tỉnh thành phố đóng góp ngân sách nhiều nhất cả nước, cụ thể là luôn đứng ở vị trí thứ 3 sau TP.HCM và Hà Nội.

Chi phí lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Hải Phòng?

Hiện nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và văn phòng thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc.
>>> Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Văn phòng thừa phát lại Hải Phòng có lập vi bằng ngoài giờ/ngoài trụ sở?

– Văn phòng thừa phát lại Hải Phòng có hỗ trợ lập vi bằng ngoài giờ hành chính cũng như vào ngày thứ 7, chủ nhật theo đúng quy định của pháp luật. (Lưu ý: Thời gian làm việc có thể thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.)
– Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lập vi bằng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng trên địa bàn Đồ Sơn, Dương Kinh, Hải An, Hồng Bàng, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền, An Dương, An Lão, Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Kiến Thụy, Thủy Nguyên, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.
>>> Bà con vui lòng liên hệ tới hotline 1900.0197 để được báo giá dịch vụ cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng.

4.7/5 - (25632 bình chọn)
Công Chứng Viên 22 bài viết
Công chứng viên là người có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật này, được Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm để hành nghề công chứng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*