Dịch vụ thừa phát lại lập vi bằng tại Đồng Nai

Thừa phát lại lập vi bằng Đồng Nai
1900.0197 - Tổng đài giải đáp thắc mắc về dịch vụ lập vi bằng của bà con Đồng Nai

Khi bạn mua bán, chuyển nhượng nhà đất tại Đồng Nai thì cách duy nhất hợp pháp để xác lập quyền sở hữu và sử dụng cũng như để sang tên được đó là phải lập Hợp đồng có công chứng tại Đồng Nai. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể công chứng được, có những trường hợp nhà đất chưa có sổ đỏ, đang vướng quy hoạch treo từ rất lâu, đang có tranh chấp, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính..v..v.. Với những trường hợp đó thì theo quy định bạn sẽ không thể nào công chứng hợp đồng mua bán chuyển nhượng cũng như không thể sang tên được. Vì vậy nhiều người đã nghĩ đến việc lập vi bằng thừa phát lại để ghi nhận sự việc mua bán, chuyển nhượng.

Các trường hợp lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Đồng Nai

Sau đây là các trường hợp chủ yếu, phổ biến mà khách hàng thường yêu cầu Thừa phát lại Đồng Nai hỗ trợ lập vi bằng:

– Ghi nhận việc giao nhận nhà, giao tiền;
– Ghi nhận việc phân chia tài sản của vợ chồng (trước và sau ly hôn);
– Ghi nhận thỏa thuận phân chia di sản thừa kế theo quy định của pháp luật;
– Ghi nhận việc chiếm giữ nhà, trụ sở tài sản trái pháp luật;
– Ghi nhận việc cho thuê nhà, cho thuê tài sản đến hạn không trả tiền;
– Ghi nhận việc giao thông báo đòi nhà cho thuê, cho ở nhờ;
– Ghi nhận việc công trình xây dựng có nhiều khiếm khuyết hoặc trễ hạn;
– Ghi nhận việc lấn chiếm đất, hiện trạng nhà trước, trong và sau khi xây dựng;
– Ghi nhận việc nhà kế bên xây dựng làm ảnh hưởng đến hiện trạng nhà trước, trong và sau khi xây dựng;
– Ghi nhận việc tiến hành đại hội cổ đông, đồng sở hữu đúng thủ tục;
– Ghi nhận trong lĩnh vực internet, việc đưa lên một trang website các dữ liệu thuộc sở hữu của người khác hoặc doanh nghiệp;
– Ghi nhận hàng giả, hàng nhái và các hành vi vi phạm bản quyền  gây ô nhiễm mội trường, gây tiếng ồn;
– Ghi nhận hành vi vu khống và các hành vi gây thiệt hại do người khác và tổ chức gây ra…

Văn phòng Thừa phát Lại Đồng Nai giải quyết nhanh chóng, hiệu quả theo yêu cầu của Quý khách hàng, đảm bảo việc bảo mật, khách quan vô tư theo đúng quy định của pháp luật, không hạn chế về thời gian, địa điểm trong phạm vi tỉnh Đồng Nai. Phục vụ 24/24 và mong nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng.

Vi bằng thừa phát lại là gì?
Vi bằng thừa phát lại là gì?

Thủ tục lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Đồng Nai

Việc lập vi bằng tại Đồng Nai phải do chính Thừa phát lại Đồng Nai thực hiện. Thư ký nghiệp vụ Thừa phát lại có thể giúp Thừa phát lại thực hiện việc lập vi bằng, nhưng Thừa phát lại phải chịu trách nhiệm về vi bằng do mình thực hiện.

Vi bằng chỉ ghi nhận những sự kiện, hành vi mà Thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; việc ghi nhận phải khách quan, trung thực.

Trong trường hợp cần thiết Thừa phát lại có quyền mời người làm chứng chứng kiến việc lập vi bằng.

Vi bằng lập thành 03 bản chính: 01 bản giao người yêu cầu; 01 bản gửi Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai để đăng ký trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày lập vi bằng; 01 bản lưu trữ tại Văn phòng Thừa phát lại Đồng Nai theo quy định của pháp luật về chế độ lưu trữ đối với văn bản công chứng.

Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được vi bằng, Sở Tư pháp phải vào sổ đăng ký vi bằng Thừa phát lại. Sở Tư pháp có quyền từ chối đăng ký nếu phát hiện thấy việc lập vi bằng không đúng thẩm quyền, không thuộc phạm vi lập vi bằng theo quy định ; vi bằng không được gửi đúng thời hạn để đăng ký theo quy định. Việc từ chối phải được thông báo ngay bằng văn bản cho Văn phòng Thừa phát lại và người yêu cầu lập vi bằng trong đó nêu rõ lý do từ chối đăng ký.

Vi bằng được coi là hợp lệ khi được đăng ký tại Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai.

Chi phí thừa phát lại lập vi bằng tại Đồng Nai

Cho đến nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và van phong thua phat lai dong nai thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc. 

Theo quy định tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP thì người yêu cầu và Văn phòng Thừa phát lại có thể thỏa thuận thêm về chi phí thực hiện theo công việc hoặc theo giờ làm việc và các khoản chi phí thực tế phát sinh bao gồm: Chi phí đi lại; phí dịch vụ cho các cơ quan cung cấp thông tin; chi phí cho người làm chứng, người tham gia hoặc chi phí khác (nếu có). Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu thực hiện việc lập Vi bằng ngoài thời gian hành chính của Thừa phát lại và Thư ký thì các bên có thể thỏa thuận về chi phí làm thêm giờ. Hoặc trường hợp khác là khách hàng yêu cầu Thừa phát lại bổ sung một số tài liệu kèm theo hoặc thực hiện bổ sung một số biên pháp như ghi hình, ghi âm….. Thì chi phí cho thủ tục lập Vi bằng cũng cao hơn so với trường hợp thông thường.

Vậy, tùy thuộc vào tính chất của vụ việc và yêu vầu của khách hàng mà phí lập Vi bằng sẽ có sự khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu lập Vi bằng và cần biết được chi phí cụ thể cho thủ tục lập Vi bằng trong vụ việc của bạn thì có thể liên hệ theo số điện thoại 1900.0197, Thừa phát lại sẽ trực tiếp tư vấn về chi phí lập Vi bằng hợp lý.

Thông tin văn phòng thừa phát lại tại Đồng Nai

Văn phòng thừa phát lại Biên Hòa

Văn phòng thừa phát lại Biên Hòa là đơn vị THỪA PHÁT LẠI được tổ chức và hoạt động mang một phần QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC với đầy đủ chức năng, thẩm quyền và trách nhiệm được nhà nước giao phó chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản tại Cần Thơ. Với nhiều dịch vụ phong phú, đa dạng phục vụ mọi khách hàng.

  • Địa chỉ: Số 127 Đường Cách Mạng Tháng 8; P. Quyết Thắng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai;
  • Mã số thuế: 3603154622;
  • Ngày hoạt động: 11/03/2014;
  • Trưởng văn phòng: Vũ Khương Minh;
  • Email: thuaphatlaibienhoa@gmail.com;
  • Số điện thoại: 0903.390.696/0613.842.022;
  • Facebook: van phong thua phat lai bien hoa.

Thời gian làm việc từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần. Sáng từ 7:30h đến 11:30h, chiều từ 13:30h đến 17:30h.

Văn phòng thừa phát lại Long Khánh

Văn phòng Thừa Phát Lại Long Khánh có chức năng đảm nhiệm các công việc sau đây:

– TỔ CHỨC THI HÀNH ÁN

– XÁC MINH ĐIỀU KIỆN THI HÀNH ÁNH

– LẬP VI BẰNG

– TỐNG ĐẠT
  • Địa chỉ: 48 Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố 3, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai (sát bên cạnh Văn phòng Công chứng Xuân An, đối diện quán Cafe Victoria).
  • Mã số thuế: 3603236956;
  • Ngày hoạt động: 17/12/2014;
  • Trưởng văn phòng: Lương Văn Lộc;
  • Email: thuaphatlailongkhanh@gmail.com;
  • Số điện thoại: 0989.808.981
  • Facebook: van phong thua phat lai long khanh.
1900.0197 – Tổng đài hỗ trợ giải đáp pháp luật về vi bằng của bà con Đồng Nai
1900.0197 – Tổng đài hỗ trợ giải đáp pháp luật về vi bằng của bà con Đồng Nai

Văn phòng thừa phát lại Long Thành

Văn Phòng Thừa Phát Lại Long Thành được thành lập theo Quyết định số: 452/QĐ- UBND ngày 21/02/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai và theo Giấy đăng ký hoạt động số 4701001/TP–TPL-ĐKHĐ ngày 12/03/2014 do Sở Tư Pháp tỉnh Đồng Nai cấp.

  • Địa chỉ: Đường Lê Duẩn, Ấp 3, Xã An Phước, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai;
  • Mã số thuế: 3603162253;
  • Ngày hoạt động: 25/03/2014;
  • Trưởng văn phòng: Lê Thị Quỳnh Nga;
  • Email: thuaphatlailongthanh@gmail.com;
  • Số điện thoại: 02513.544.927/0916.179.778
  • Website: http://thuaphatlailongthanh.vn/

Văn phòng thừa phát lại Nhơn Trạnh

Văn phòng thừa phát lại Nhơn Trạnh được phép thực hiện các nhiệm vụ: Tống đạt, chuyển giao trực tiếp các văn thư tố tụng của các cơ quan Tòa án, Thi hành án dân sự các cấp đến người nhận là các cá nhân, cơ quan, tổ chức; lập vi bằng ghi nhận các hành vi, sự kiện theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân có giá trị chứng cứ trong các vụ kiện, tranh chấp trước Tòa án hoặc trước các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; xác minh điều kiện thi hành án và trực tiếp tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án thuộc thẩm quyền theo yêu cầu của đương sự.

  • Địa chỉ: 154A Hùng Vương, Hiệp Phước, Huyện Nhơn TrạchĐồng Nai;
    Mã số thuế: 3603268002;
  • Ngày hoạt động: 11/03/2015;
  • Trưởng văn phòng: Đỗ Đình Thể;
  • Số điện thoại: 0903.362.707/0908.834.035.

Văn phòng thừa phát lại Trảng Bom

Văn phòng thừa phát lại Trảng Bom có đội ngũ nhân sự 100% có trình độ đại học, là những người có nhiều năm làm công tác pháp luật, có bề dày kinh nghiệm. Với phương châm “Tận Tâm – Chuyên Nghiệp – Hiệu Quả”, Văn phòng thừa phát lại Trọng Tín sẽ là địa chỉ đáng tin cậy của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu và cung cấp có khách hàng các dịch vụ về thừa phát lại toàn diện với chất lượng cao.

  • Địa chỉ: 12C, Khu Dân Cư Trảng Bom, Đường Số 4, Thị Trấn Trảng Bom, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai, TT. Tràng Bỏm, Trảng Bom, Đồng Nai;
  • Mã số thuế: 3603153428;
  • Ngày hoạt động: 05/03/2014;
  • Trưởng văn phòng: Phan Văn Phúc;
  • Số điện thoại: 0251.3922.789/0919.472.519.

Văn phòng Thừa phát lại Đồng Nai xin trân trọng cảm ơn Quý Khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ Vi bằng của Chúng tôi, trao cho Chúng tôi cơ hội được phục vụ Quý vị. Sự hài lòng trong đánh giá và ghi nhận của khách hàng là mục tiêu hoạt động của chúng tôi. Chúc Quý Khách hàng mọi việc giải quyết thuận lợi.

CÁC TIÊU CHÍ VÀ TIỆN ÍCH MÀ VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI ĐỒNG NAI MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG:

– Cung cấp các dịch vụ pháp lý nhanh chóng, bảo mật, đúng quy định pháp luật, không hạn chế địa điểm trong phạm vi Đồng Nai, đúng tiến độ thời gian theo yêu cầu của khách hàng với mức chi phí hợp lý nhất;

– Tư vấn miễn phí, hỗ trợ, lập các chứng cứ đúng sự thật, nhằm bảo vệ quyền và các lợi ích hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Văn phòng Thừa phát lại Đồng Nai sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng 24/24 với phương châm “CHẤT LƯỢNG ĐI ĐẦU – GẮN KẾT DÀI LÂU”. Chúng tôi chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã và sẽ hợp tác với Văn phòng chúng tôi.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline 1900.0197

Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách hàng.

Trân trọng !

Đồng Nai là một tỉnh cửa ngõ đi vào vùng kinh tế Đông Nam Bộ – vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước. Trong đó, Đồng Nai là một trong ba góc nhọn của tam giác phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Đồng Nai. Có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp tỉnh Bình Thuận
  • Phía tây giáp tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Phía Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng
  • Phía Tây Bắc giáp Bình Phước
Chi phí lập vi bằng tại văn phòng thừa phát lại Đồng Nai?

Hiện nay, vẫn chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào quy định về chi phí lập vi bằng mà chỉ được quy định khái quát tại Điều 64 Nghị định 08/2020/NĐ-CP. Theo đó, chi phí lập vi bằng do người yêu cầu lập vi bằng và văn phòng thừa phát lại thỏa thuận theo công việc thực hiện hoặc theo giờ làm việc.
>>> Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Văn phòng thừa phát lại Đồng Nai có lập vi bằng ngoài giờ/ngoài trụ sở?

– Văn phòng thừa phát lại Đồng Nai có hỗ trợ lập vi bằng ngoài giờ hành chính cũng như vào ngày thứ 7, chủ nhật theo đúng quy định của pháp luật. (Lưu ý: Thời gian làm việc có thể thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.)
– Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ lập vi bằng ngoài trụ sở, tận nơi, tại địa chỉ của khách hàng trên địa bàn Thành phố Biên Hòa, Thành phố Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, huyện Định Quán, huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch, huyện Tân Phú, huyện Thống Nhất, huyện Trảng Bom, huyện Vĩnh Cửu, huyện Xuân Lộc và một số tỉnh thành lân cận khác theo quy định tại Nghị định 08/2020/NĐ-CP.
>>> Bà con vui lòng liên hệ tới hotline 1900.0197 để được báo giá dịch vụ cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng.

5/5 - (1 bình chọn)
Thừa Phát Lại 8 bài viết
Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900.0197 để được Thừa phát lại báo giá (chi phí) cụ thể cũng như tư vấn/hướng dẫn về thủ tục lập vi bằng!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*